» » SEO onpage là gì, thủ thuật SEO onpage bạn đã biết chưa ?

SEO onpage là gì, thủ thuật SEO onpage bạn đã biết chưa ?

SEO onpage là gì và cách làm SEO onpage sao cho hiệu quả đây là những câu hỏi được rất nhiều người mới học SEO tự hỏi. Chắc hẳn các bạn đã tự tìm hiểu vấn đề này rất nhiều nhưng liệu rằng onpage chỉ đơn giản là tối ưu các thẻ title, description, heading (h1-h6) như các nguồn mà các bạn đọc được hay không hay còn có những yếu tố cực kỳ quan trọng khác mà các bạn chưa biết được. Hôm nay với bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn tìm hiểu SEO onpage là gì và các thủ thuật khác ngoài những gì các bạn học được để có thể SEO web lên top google dễ dàng nhất.


Đầu tiên, hãy cùng tìm hiểu SEO onpage là gì?

SEO onpage là việc dùng các thủ thuật để tối ưu hoá trên website để thân thiện với SE và để phục vụ tốt nhất cho người dùng.

Cách làm SEO onpage để thân thiện với SE chính là việc tối ưu các thẻ title, description, heading, alt,  url, sitemap, xml…..

Các bạn có thể cài tool cho firefox và chrome để giúp check tối ưu hoá phần này một cách nhanh chóng, đơn giản. Search và cài đặt SEO quake toolbar hoặc SEO doctor. Ở đây mình khuyên bạn nên dùng SEO quake toolbar. Sau khi cài xong các bạn truy cập vào website cần check rồi ấn vào “Diagnosis” để kiểm tra việc tối ưu hoá onpage cho SE. Trong đó có các lời khuyên đối với mỗi phần và các bạn nên làm theo dĩ nhiên nếu các bạn muốn SEO web lên top google .

Cụ thể các lời khuyên ở đây là:

-URL: Không quá dài và sử dụng URL để miêu tả nội dung trang đó (for example: http://www.company.com/companyinformation).

-Title: chứa từ khoá và không dài quá 70 ký tự

-Description: chứa từ khoá và độ dài nên trong khoảng 70-160 ký tự

-Meta keywords: đối với google bây giờ không còn quan trọng nữa, nhưng nếu thích các bạn vẫn có thể thêm vào

-Heading: Đối với mỗi trang nên có 1 thẻ H1 chứa keyword chính,các thẻ H2, H3 còn lại phân bổ và các key word phụ, keyword biến thể chẳng hạn.

-Alt: Nên để thẻ alt cho ảnh vì nó sẽ giúp việc google index ảnh của bạn và đưa người dùng vào website của bạn khi họ tìm kiếm ảnh. SE không thể đọc được nội dung ảnh,thẻ alt giúp miêu tả nội dung ảnh một cách chung nhất.

-Sitemap.xml: Việc này giúp cho SE hình dung ra được mô hình website của bạn một cách chung nhất và dễ dàng index chúng.

-Robots.txt file này chứa nội dung code để ngăn hoặc cho phép SE truy cập,không truy cập vào thành phần website mà chúng ta muốn hoặc không mong muốn.

-Google analytics: Việc tích hợp để theo dõi, đánh giá tình trạng website là rất cần thiết. Các bạn nên tích hợp google analytics với website làm SEO tốt hơn.

-Content: Phải tuân theo các quy tắc để có thể có một bài viết chuẩn SEO. Các bạn có thể xem thêm bài viết “Hướng dẫn viết bài chuẩn SEO” để giúp bạn sử dụng thủ thuật copywriting đúng đắn.

SEO-onpage-la-gi.png 
 

Trên đây là cách làm SEO onpage để giúp website thân thiện với các Search Engine thế còn SEO onpage để thân thiện và phục vụ người dùng một cách tốt nhất giúp khách hàng ở lại với chúng ta lâu hơn và tăng tỉ lệ chuyển đổi thì làm như thế nào. Các bạn có bao giờ tự hỏi vấn đề này không?

Tôi chỉ muốn nói ở đây khi dịch vụ và chất lượng sản phẩm của các bạn thực sự tốt. Nếu các bạn chưa làm được điều này thì dù qua SE khách hàng có đến được với bạn nhưng sản phẩm và dịch vụ không tốt thì khách hàng cũng sẽ đến một lần và không bao giờ quay trở lại. Hãy xây dựng brand từ dịch vụ và chất lượng sản phẩm !

Sau đây là những lời khuyên giúp các bạn cách làm SEO onpage để thân thiện và phục vụ người dùng tốt nhất. Những yếu tố sau là những yếu tố tưởng chừng đơn giản nhưng sẽ giúp ích rất nhiều trong việc tối ưu hoá tỉ lệ chuyển đổi,các bạn hãy chú ý nhé.

 conversion-rate-optimization.jpg

-6 dấu hiệu (trust sign) giúp tăng độ tin tưởng của khách hàng với bạn và dịch vụ bạn cung cấp
  • Dấu hiệu hàng đầu (Điểm nổi bật của công ty,doanh nghiệp)
  • Dấu hiệu bằng chứng chứng minh (Sản phẩm đã thực hiện,thi công)
  • Dấu hiệu trên vai khổng lồ (Danh sách đối tác uy tín,nổi tiếng)
  • Dấu hiệu dễ dàng và đơn giản (Hỗ trợ trực tuyến ở vị trí dễ nhìn thấy).
  • Dấu hiệu last long (Sự tồn tại lâu dài của doanh nghiệp hay có lâu năm kinh nghiệm)
  • Dấu hiệu Premium quality (Dịch vụ tuyệt vời như thế nào có thể chứng minh bằng trích dẫn của khách hàng,lương của nhân viên,đưa văn hoá công ty,doanh nghiệp,đưa tầm nhìn của công ty vào…)

6 dấu hiệu này các bạn phân bổ đểu ở trên website  header, wiget, footer phần mà lặp lại ở tất cả các trang.

-Đã có navigation bar và breadcrum hay chưa?

Việc có navigation bar và breadcrum giúp khách hàng duyệt websie của các bạn một cách dễ dàng nhất.Hãy tưởng tượng một website với rất nhiều thông tin nhưng khách hàng rất khó khăn để tìm được thông tin mà mình mong muốn liệu khách hàng có đủ kiên nhẫn để duyệt website của chúng ta lâu hơn

-Tốc độ load của webiste có chậm quá không?

Hãy vào website pingdom.com để đo tốc độ website và nhận những lời khuyên để tối ưu hoá tốc độ load web. Vì nếu website của bạn quá chậm sẽ gây khó chiụ cho người dùng và không thân thiện với bộ máy tìm kiếm

-Responsive design cho website. Thời đại smartphone và máy tính bảng đang lên, ngày càng xuất hiện nhiều sản phẩm công nghệ mới thông minh, việc người dùng sử dụng chúng để duyệt website giờ đây cũng không còn xa lạ gì nữa. Responsive design là việc thiết kế website của các bạn tương thích với mọi thiết bị của người dùng. Có thể là điện thoại smart phone (iphone,samsung…) máy tính bảng (ipad, asus).

Theo dõi trong google analytics các bạn có thể biết được khách hàng đến với website của các bạn thông qua những thiết bị công nghệ nào và bao nhiêu phần trăm. Làm SEO chuyên nghiệp tôi nghĩ rằng nên có website với responsive design.

Hãy xem hướng dẫn tạo reponsive web design để có thể tạo được giao diện responsive cho website của mình.

Qua bài viết trên đây mình tin rằng các bạn đã có thể biết được SEO onpage là gì và có cách làm SEO onpage cho mình hy vọng rằng bài viết này bổ ích đối với các bạn. Để tìm hiểu thủ thuật SEO web hiệu quả nhất các bạn nên đọc thêm bài viết “Cách SEO website hiệu quả lên top Google“.

Nguồn: trungtamdaotaoseo