Nếu bạn muốn chắc rằng tất cả các khách hàng tiềm năng sẽ tìm thấy
trang web của bạn đầu tiên chứ không phải các đối thủ cạnh tranh của bạn
thì bạn cần phải làm 02 việc, Đó là : 1. tối ưu hoá bộ máy tìm kiếm
(Search Engine Optimization-SEO) và 2. chạy quảng cáo Google Adwords.
Vậy để quảng cáo trên Google Adwords mang lại hiệu quả cao chúng ta cần làm gì.
1. Link đến các trang đích
Từ
khóa
chạy quảng cáo Google của bạn phải link đến trang đích (trang chứa
từ khóa quảng cáo sản phẩm của bạn, một vài trường hợp từ khóa quảng
cáo không có trang đích thì hãy link đến trang chủ của bạn. Bạn nên tạo
ra các trang đích đến liên quan cho quảng cáo, các trang
này sẽ trình bày các nội dung hữu ích liên quan mà chắc chắn khách hàng
muốn tìm kiếm. Thêm vào đó, trang đích đến phải có thiết kế bắt mắt,
nội dung chặt chẽ nếu muốn thực sự gây ấn tượng và thu hút khách hàng.
2. Tối ưu hoá những cài đặt chiến dịch
Trước
tiên, hướng đến khách hàng mục tiêu bằng cách lựa chọn ngôn ngữ và quốc
gia bạn muốn hướng tới. Điều này rất quan trọng vì nếu bạn muốn quảng
cáo trên Google AdWords thành công thì phải lựa chọn thật kỹ cho từ
khoá, nơi từ khoá xuất hiện, thời gian từ khoá xuất hiện.
Nếu bạn
mới chỉ bắt đầu sử dụng
quảng cáo trên Google AdWords thì tốt nhất bạn
chỉ nên chọn “Google Search” (tìm kiếm trên Google) trong chức năng hệ
thống. Khi bạn chọn “Search Network” (hệ thống tìm kiếm) và “Content
Network” (hệ thống nội dung), bạn sẽ yêu cầu các quảng cáo của bạn hiển
thị trên các hệ thống phụ khác. Kết quả của điều này là quảng cáo có thể
nhận thêm nhiều lần nhấp chuột nhưng không đồng nghĩa với việc kinh
doanh sẽ đạt hiệu quả hơn.
3. Kiểm tra các quảng cáo phức tạp
Quảng
cáo trên Google AdWords có một đặc điểm đó là quảng cáo theo hình thức
này cho phép bạn kiểm tra các quảng cáo phức tạp cùng một lúc. Do đó,
bạn có thể tìm ra quảng cáo nào đem lại tỷ lệ kích chuột cao hơn. Nếu
bạn muốn tạo ra từ 3 đến 5 quảng cáo, những quảng cáo này sẽ hiển thị
các kết quả khác nhau và mang lại lợi ích khác nhau. Khi bạn có thể nhận
ra quảng cáo nào thể hiện tốt nhất bạn có thể giữ lại, những quảng cáo
hoạt động không hiệu quả có thể bỏ đi để giảm thiểu số tiền phải chi và
vẫn duy trì được hiệu quả.
4. Chèn từ khoá mục tiêu vào quảng cáo
Khi
đã tìm thấy những từ khoá tốt nhất, tôi sẽ chèn chúng vào tiêu đề và
phần miêu tả của quảng cáo. Điều này rất có lợi vì Google sẽ đánh dấu và
in đậm các từ khoá đã được tìm kiếm trong quảng cáo của bạn.
Điều
này rất quan trọng vì các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi con người lướt
qua kết quả tìm kiếm, họ sẽ tìm cáctừ khóa nào họ đã từng vào. Bôi đen
các từ khoá đã được tìm kiếm sẽ giúp quảng cáo của bạn thu hút được sự
chú ý của người truy cập nhiều hơn. Đồng thời, Google sẽ là người đầu
tiên cho bạn biết các quảng cáo với các từ khoá đã được tìm kiếm thông
thường có hiệu quả cao hơn các quảng cáo không chứa các từ khoá đã được
tìm kiếm.
Bạn nên đặt từ khoá trong ngoặc “[ ]”. Ví dụ: bạn sẽ
bán giầy thể thao, bạn cho cụm từ đó vào trong ngoặc [giầy thể thao],
khi đó quảng cáo của bạn sẽ hiển thị cho cụm từ khoá chính xác. Nếu ai
đó đánh các cụm từ khác (ví dụ “siêu thị giầy”) thì quảng cáo của bạn sẽ
không hiển thị.
5. Quảng bá lợi ích
Xác định những
lợi ích nổi bật nhất của sản phẩm hoặc dịch vụ và đưa chúng vào trong
quảng cáo của bạn. Ví dụ: giảm cân nhanh, trẻ trung hơn… Tuy nhiên, hãy
nhớ một điều rằng người xem chỉ đi tìm những sản phẩm, dịch vụ họ thực
sự cần.
6. Chèn vào quảng cáo các từ, gợi ý hấp dẫn người xem
Hãy bắt đầu tiêu đề với những từ miêu tả hấp dẫn lôi kéo người xem như
“Miễn phí, Nhiều hơn, Mới, Khám phá…”. Tuy nhiên những từ:
“giống như, tốt nhất, hay hoàn hảo nhất” thì bạn nên tránh sử dụng. Theo tâm lý người xem có vẻ không hấp dẫn bằng.
7. Sử dụng từ ngữ kích thích cảm xúc người xem
Từ
ngữ phát sinh cảm xúc hay sự nhiệt tình sẽ tạo nên nhiều phản ứng hơn
bất cứ điều gì. Hầu hết người xem trực tuyến đều tìm kiếm một giải pháp
cho một số vấn đề. Nếu bạn có thể đưa ra một giải pháp marketing và cùng
lúc đó thu hút cảm xúc của họ thì quảng cáo của bạn chắc chắn sẽ có
nhiều người truy cập hơn.
Sau đây là một số cụm từ có thể đáp ứng
được nhu cầu của bạn: tiết kiệm ngay từ bây giờ, giảm giá, khám phá,
khuyến mại đặc biệt…
Những cụm từ dưới đây bạn cũng khó có thể bỏ qua:
– Mời bạn…
– Tiết kiệm 50% và mua ngay bây giờ
– Download miễn phí
– Hãy đặt ngay hôm nay
– Ngày mai kết thúc đợt giảm giá
– Hãy tham gia ngay ngày hôm nay
Tìm hiểu về thuật ngữ Google Adwords trước khi chạy quảng cáo8. Sử dụng ưu thế sản phẩm độc nhất – USP (Unique Selling Proposition)
Sử
dụng ưu thế sản phẩm độc nhất trong quảng cáo của bạn. Chính điều này
tạo nên sự khác biệt và phân biệt bạn với các đối thủ cạnh tranh. Điều
gì làm cho sản phẩm hay dịch vụ của bạn tốt hơn, khác biệt với các đối
thủ cạnh tranh? Hãy thể hiện tất cả trong quảng cáo của mình.
9. Loại bỏ một số từ nếu không ảnh hưởng gì
Loại
bỏ một số từ không có ích đi, làm sao cho các câu trong quảng cáo của
bạn càng ngắn gọn, xúc tích càng tốt. Đôi khi những từ thừa có thể thể
hiện sự thiếu tính chuyên nghiệp trong việc làm quảng cáo.
10. Tránh những người tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ miễn phí
Có
rất nhiều người chỉ đi tìm kiếm các sản phẩm miến phí, do đó bạn không
cần số lần kích chuột từ những người này bởi lẽ họ thực sự không có nhu
cầu mua hàng. Có thể tránh họ bạn sẽ có số lần kích chuột vào quảng cáo
ít hơn nhưng điều đó không hẳn là không có lợi vì quảng cáo của bạn sẽ
chỉ thu hút các khách hàng thực sự, sẵn sàng thanh toán cho sản
phẩm/dịch vụ mà họ cần. Thêm vào đó, giá
quảng cáo trên Google AdWords
cũng thấp hơn.
Nếu bạn có thể vận dụng thành công các chiêu thức
trên, chắc chắn quảng cáo trên Google AdWords của bạn sẽ mang lại hiệu
quả cao.
Tìm hiểu thêm dịch vụ
quảng cáo Google Adwords của chúng tôi.